Thành Lập Doanh Nghiệp

Thủ tục thành lập công ty TNHH mới nhất 2024

Thủ tục thành lập công ty TNHH luôn là vấn đề được tìm kiếm nhiều nhất bởi đây là loại hình rất được ưa chuộng tại Việt Nam? Vì thế, trong bài viết ngắn dưới đây Luật An Khang sẽ tư vấn đến bạn các bước thành lập công ty TNHH chuẩn xác nhất. Cùng theo dõi bạn nhé.

Điều kiện thực hiện thủ tục thành lập Công ty TNHH 

Cá nhân, tổ chức muốn thành lập công ty TNHH cần phải đáp ứng các điều kiện tiên quyết như sau:

Điều kiện thành lập Công ty TNHH 
Điều kiện thành lập Công ty TNHH
  • Cá nhân đủ 18 tuổi, không vi phạm pháp luật, không bị hạn chế năng lực hành vi dân sự. Đặc biệt không phải là cán bộ, công nhân viên chức hoạt đông trong các cơ quan Nhà Nước.
  • Tổ chức thành lập Công ty TNHH phải có tư cách pháp nhân.

Hồ sơ thành lập công ty TNHH 

Theo Điều 21, Luật Doanh Nghiệp 2020, để thành lập công ty TNHH thì cá nhân, tổ chức cần chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty TNHH như sau:

Hồ sơ thành lập công ty TNHH 
Hồ sơ thành lập công ty TNHH
  1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
  2. Điều lệ công ty.
  3. Danh sách thành viên.
  4. Bản sao giấy tờ tùy thân của chủ sở hữu, thành viên, người đại diện. (Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự)
  5. Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (nếu có).

Thủ tục thành lập công ty TNHH như thế nào?

Các bước thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn mới nhất hiện nay như thế nào? Cùng theo dõi hướng dẫn thủ tục thành lập công ty TNHH chi tiết dưới đây. Để có thêm thông tin hữu ích.

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty TNHH

Đây là bước đầu tiên tổ chức, doanh nghiệp cần thực hiện khi thành lập công ty trách nhiêm hữu hạn. Bước này, tổ chức, cá nhân cần chuẩn bị thông tin chính xác, bao gồm:

  • Tên công ty.
  • Địa chỉ.
  • Vốn góp.
  • Thành viên…
  • Các giấy tờ cá nhân như: CMTND/ thẻ CCCD, hộ chiếu ( bản sao phô tô công chứng).

Xem thêm: Thủ tục thành lập Công ty TNHH 2 thành viên: Hướng dẫn chi tiết

Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập công ty TNHH tới cơ quan đăng ký

Các bước thành lập công ty TNHH như thế nào?
Các bước thành lập công ty TNHH như thế nào?

Hiện tại, thủ tục nộp hồ sơ thành lập công ty TNHH thông qua hình thức trực tuyến của cổng thông tin quốc gia về doanh nghiệp.

Xem thêm:Hồ sơ, thủ tục đăng ký thành lập công ty TNHH 1 thành viên 2024

Bước 3: Chờ thẩm định hồ sơ thành lập công ty TNHH

Sau khi nhận nhận được hồ sơ của cá nhân, tổ chức. Cơ quan đăng lý sẽ tiến hành tính hợp lệ của hồ sơ, giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp. Nếu hồ sơ của bạn chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ thông báo rõ nội dung mà bạn cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản. Trong vòng ba ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận hồ sơ.

Bước 4: Nhận giấy chứng nhận đăng ký công ty TNHH

Trong trường hợp, hồ sơ đầy đủ và hợp lệ. Cơ quan có thẩm quyền sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo đúng quy định của Pháp Luật.

Bước 5: Khắc dấu, công bố thông tin thành lập công ty TNHH

Theo quy định mới nhất của Luật Doanh Nghiệp, doanh nghiệp được tự quyết định hình thức và số lượng con dấu của doanh nghiệp mình. Vì thế, sau khi hoàn thành việc làm dấu, doanh nghiệp có thể sử dụng con dấu luôn mà không cần công bố như trước kia.

Bên cạnh đó, sau khi thực hiện các bước thành lập công ty TNHH trên bạn cần thực hiện thêm một số việc để doanh nghiệp có thể đi vào hoạt động kinh doanh. Điển hình như:

  • Mua và sử dụng chữ ký số để kê khai thuế.
  • Sử dụng hóa đơn điện tử.
  • Thông báo phát hành hóa đơn.
  • Kê khai và nộp thuế môn bài cho doanh nghiệp…

Kết luận

Trên đây là thủ tục thành lập công ty TNHH mà cá nhân, tổ chức cần biết. Ngay cả trong trường hợp sử dụng dịch vụ của công ty ngoài như công ty Luật An Khang. Nếu quý anh chị cần tham vấn chi tiết hơn có thể liên hệ trực tiếp đến Luật An Khang theo hotline 088 6363 296 để được tư vấn chi tiết hơn về trường hợp của mình. Trân trọng!

5/5 - (100 votes)

Lê Khắc Dũng

Lê Khắc Dũng là thạc sĩ Luật Hà Nội với hơn 10+ năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Pháp lý Doanh nghiệp. Sứ mệnh của tôi và Luật An Khang là đồng hành cùng Doanh nghiệp Việt trong mọi vấn đề Pháp lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *